Những điều kiêng kỵ khi mua đất mà bạn không thể bỏ qua

Sau khi đã mất khoảng thời gian khá lâu để tìm kiếm được một mảnh đất phù hợp và ưng ý thì các bạn cần phải xem xét đến các yếu tố phong thủy và những điều kiêng kỵ khi mua đất. 

Những điều kiêng kỵ khi mua đất mà bạn không thể bỏ qua
những điều kiêng kỵ khi mua đất

Cần nắm rõ 11 điều kiêng kỵ khi mua đất 

1. Đất chỗ tử khí 

Không nên mua đất ở vị trí tử khí và tán khí
những điều kiêng kỵ khi mua đất

Trong phong thủy thì khi làm nhà phải tránh làm ở vị trí tử khí và tán khí. Xây nhà nơi không có gió sẽ tạo ra khí chết, khí không lưu thông sẽ khiến cho các thành viên trong nhà bị ốm đau và bệnh tật. Hoặc nếu như bạn xây nhà ở chỗ tán khí nghĩa là nơi thông gió lớn thì môi trường dễ thay đổi và sẽ làm con người khó thích nghi được với môi trường. Và đây cũng  là điều dễ khiến con người mệt mỏi.

2. Mảnh đất hướng Tây Nam, Tây Bắc

Hướng Tây Nam là hướng được ví như hướng của trời, Tây Bắc còn gọi là hướng của mẹ. Do đó khi mua đất, chúng ta phải xem xét đến cả 2 hướng này. Hướng Tây Bắc không được có ngọn lửa vì đây là hướng có dương khí mạnh. Vì thế bạn cần di chuyển vị trí của chúng bởi điều này sẽ gây ra sự khó khăn nghiêm trọng cho mọi thành viên trong nhà.

Hướng Tây Nam được xem là hướng người mẹ phúc hậu trong nhà. Khi hướng này có nhà tắm hay nhà kho sẽ khiến cho các gia chủ gặp bất hạnh trong hôn nhân. Vì thế mà đây là 2 hướng kiêng kỵ mua đất quan trọng mà người mua đất hay mua nhà cần phải đặc biệt quan tâm đến.

Đối với các hướng bên trái hay bên phải mảnh đất thì cũng phải lưu ý xem có ngôi nhà nào có phần mái nhọn chĩa về mảnh đất mà mình muốn mua không vì đây là điều kiêng kỵ khi mua đất. Hướng nhà lý tưởng nhất được đánh giá và lựa chọn là hướng Đông. Trước khi mua đất cần phải xem xét một cách thật kỹ xem mảnh đất có thực sự phù hợp với bản mệnh của gia chủ hay không. Nếu gia chủ mệnh Thủy, Mộc hay Hỏa thì hướng tốt nhất sẽ là Bắc, Nam, Đông hay hướng Đông Nam. Gia chủ mệnh Kim và Thổ nên chọn đất theo hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và hướng Đông Bắc.

3. Tránh đường hình chữ Đinh

Đường hình chữ Đinh sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến dương trạch của ngôi nhà
những điều kiêng kỵ khi mua đất

Một trong những điều kiêng kỵ khi mua đất hàng đầu mà các gia chủ nên tránh đó là không nên lựa chọn mảnh đất nằm trên đường hình chữ Đinh (丁). Theo đó nhà nằm trên đường hình chữ Đinh thì chủ về trá bại Luận về cát hung và vượng suy của trạch vận, thì sẽ có hai loại đường hình chữ Đinh. Một là đường chữ Đinh theo kiểu hướng ngoại, hai là đường chữ Đinh theo kiểu hướng nộị. Trong đó, đường chữ Đinh hướng nội được xem là điều không tốt, sẽ có tai hoạ nặng vì trong phong thủy, phòng ốc không nên bị trực xung (đâm thẳng vào phòng).

Ngoài ra, gia chủ cũng cần quan tâm đến phần dương trạch của cả ngôi nhà để xem có ảnh hưởng tới họa phúc và cát hung của mình cũng như các thành viên trong gia đình. Dương trạch (là phần từ nền nhà trở lên) có liên hệ mật thiết và quan trọng tới họa phúc và cát hung của đời người. Vì trời có thiên vận, đất thì có địa vận, người có mạng vận và nhà thì lại có trạch vận. Nền nhà đằng trước cao, mà đằng sau thấp thì là không tốt, vì khí sẽ bị tù hãm.

Ngôi nhà sở hữu dương trạch tốt thì đồng nghĩa mọi việc làm ăn đều diễn ra thuận lợi và trôi chảy, vừa tránh được những tai họa không đáng có xảy ra vừa mang lại không gian sống vô cùng lý tưởng với ánh sáng, không gian thoáng mát và mang đến cuộc sống thanh bình.

4. Tránh mua đất làm nhà sát lề đường

Đường là nơi có diễn ra sự đi lại của nhiều loại xe cộ, nếu làm nhà sát đường sẽ khiến cho con người phải sống trong bụi bặm, căng thẳng, nhiều tiếng ồn và thậm chí là luôn bất an bởi có rất nhiều luồng khí xây sinh ra. Những người sống ở trong ngôi nhà sát đường dễ bị đau đầu và suy nhược cơ thể.

Kiêng kỵ khi mua đất 4 – Tránh mua đất làm nhà sát lề đường
những điều kiêng kỵ khi mua đất

5. Tránh mua đất làm nhà ở cuối ngõ

Nhà cuối ngõ thì sẽ thường ít có được nguồn năng lượng tốt
Nhà cuối ngõ thì sẽ thường ít có được nguồn năng lượng tốt

Theo quan niệm của yếu tố phong thủy, khi những luồng khí tốt đi vào trong ngõ tì hsẽ mạnh ở phần đầu ngõ và yếu dần ở khu vực cuối ngõ. Vì thế, khi xây nhà ở cuối ngõ bạn sẽ nhận được rất ít năng lượng tốt và vận khí tốt vào nhà.

Theo khoa học trong lĩnh vực phong thủy thì những căn nhà cuối hẻm thường sẽ mang lại vận khí xấu. Xảy ra điều này là do con đường cụt làm sinh khí trong mảnh đất của bạn không được tương thông và lưu chuyển tuần hoàn nên dễ làm xảy ra tình trạng bế khí. Việc đón dòng khí dẫn từ bên ngoài vào sẽ kém hơn các ngôi nhà khác. Trong đó, hẻm càng dài, càng quanh co thì nguồn vận khí càng bị thất thoát nhiều.

Bên cạnh đó, không khí ô nhiễm đọng lại ở khu vực cuối ngõ sẽ làm cho cơ thể của con người dễ bị bệnh tật và ốm yếu… Hơn nữa, nhà ở cuối ngõ thì không có sự trao đổi khí thường xuyên nên dễ xảy ra tình trạng bế khí không tốt. Thậm chí, trong quan niệm của dân gian thì xây nhà ở ngõ cụt thường sẽ dễ mang đến nhiều thiên tai và các hiểm họa tổn tài hay là tàn tật cho gia chủ.

Đối với những ai đang sống trong những ngôi nhà cuối ngõ, có thể sẽ được hóa giải bằng cách tăng cường hệ thống thông gió trong không gian nhà để luồng khí ô nhiễm không được tồn đọng lại lâu trong nhà. Mà thay vào đó ngôi nhà sẽ dễ dàng nhận được nguồn không khí tốt.

6. Tránh mua đất ở những nơi nhiều dây điện

Khi làm nhà, bạn nên tránh những nơi có nhiều đường dây điện cao áp hoặc những nơi có dây điện chằng chịt. Những vị trí này sẽ rất nguy hiểm khi thời tiết có sự thay đổi, sấm sét dễ khiến tổn hại đến con người. Vì thế bạn cần xây dựng với một khoảng cách được đảm đảo an toàn với đường điện và có thêm hệ thống cột thu lôi để tránh sét.

7. Không mua đất ở chân núi và đầu hẻm núi

Một điều nữa kiêng kỵ khi mua đất để xây nhà đó chính là không nên lựa chọn vị trí ở dưới núi đá. Vì đây là nơi mà chân núi nối lại với mặt đất hoặc là ở vùng giữa 2 đầu hẻm núi. Đây là các vị trí cực kỳ nguy hiểm bởi nguy cơ núi lở và nước lũ tràn về rất cao. Những vị trí này thường sẽ có phong cảnh khá đẹp, nhưng khi có 2 ngọn núi hình thành hẻm núi hình rẻ quạt và trải qua thời gian mưa gió, đáy sông sẽ lắng đọng nhiều cát, nền móng yếu đi sẽ dễ làm nhà bị sụt lún.

8. Tránh mảnh đất trước đây là hố, giếng, ao, hồ

Tránh các vị trí giếng, ao và hồ sâu là điều kiêng kỵ khi mua đất
Tránh các vị trí giếng, ao và hồ sâu là điều kiêng kỵ khi mua đất

Không nên lựa chọn những mảnh đất mà trước kia là hố sâu, ao, hồ hay giếng có độ trũng vì nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến độ chịu lực của đất và sự vững chắc của công trình. Bên cạnh đó thì gia chủ sẽ còn gặp nhiều vấn đề bất lợi về yếu tố phong thủy: nước có tính lưu động, địa khí sẽ bị dòng nước vào dẫn đến không ngưng tụ được. Khí ẩm của nước khiến cho âm khí của mảnh đất nặng nề hơn vì thế nó sẽ gây nên tác động xấu đến sức khỏe và, tài lộc của người sống trong ngôi nhà.

9. Tránh mua những mảnh đất có hình tam giác

Mảnh đất có hình tam giác hay những mảnh đất được gọi là “đầu voi đuôi chuột” thì không được coi là yếu tố tốt trong phong thủy. Mảnh đất hình tam giác thể hiện những điểm nhọn của nó khiến cho mảnh đất của chúng ta có cảm giác của một lưỡi dao. Điều này dễ khiến người trong nhà không yên ổn, thường xảy ra nhiều tranh chấp và dễ gây nên hỏa hoạn. Còn những mảnh đất có hình đầu to và hậu nhỏ sẽ khiến cho công việc làm ăn của gia chủ trở nên khó khăn và không được thuận lợi.

Tránh mua những mảnh đất nào có hình tam giác
Tránh mua những mảnh đất nào có hình tam giác

Hơn nữa, những thế đất này ngày càng không có khả năng tủ khí tốt, đem đế tài lộc cho gia chủ. Luồng khí tốt vào trong ngôi nhà sẽ khó tụ lại và sẽ mau chóng tan biến.

10. Không mua đất làm nằm trên hoặc dưới dốc

Không mua đất để xây nhà ở vị trí nằm trên hoặc dưới dốc vì đây là một trong những điều kiêng kỵ khi mua đất làm nhà. Nếu nhà trên dốc thì sẽ mang tới cảm giác chông chênh, không an toàn và không mang lại cảm giác vững chắc, bền bỉ. Nếu nhà dưới dốc thì đương nhiên sẽ tích tụ âm khí. Điều này dẫn đến các thành viên trong gia đình bạn dễ bệnh tật và sát khí dễ mất người.

Không nên chọn những mảnh đất ở dưới dốc để làm nhà
Không nên chọn những mảnh đất ở dưới dốc để làm nhà

Bên cạnh đó, nếu như có thiên tai thì dễ gây sạt lở nguy hiểm và vị trí này lại không có lợi cho việc luân chuyển sinh khí trong căn nhà.

11. Không mua đất xây nhà gần đền chùa, nghĩa địa

Nên lưu ý không nên mua đất để làm nhà ở gần những khu vực đền chùa vì linh khí sẽ bị các ngôi chùa hút hết v không có lợi cho con người. Trong thực tế thì gần đền chùa có nhiều người đến cúng bái và thắp hương, bầu không khí có khi sẽ bị ô nhiễm và không có lợi cho sức khỏe. Chính vì thế mà khi lựa chọn vị trí đất xây nhà ở, bạn nên tránh xa khu vực đền chùa, miếu…

Cách chọn đất theo yếu tố phong thủy để tránh những điều kiêng kỵ khi mua đất

1. Đất làm nhà theo phong thủy phải là nơi tụ khí

Những mảnh đất phong thủy tụ khí thì mới mang lại phúc lộc một cách đuề huề cho gia chủ. Theo đó, những thế phong thủy này sở hữu phía sau cao và phía trước thấp là những mảnh đất có tụ khí. Theo đó, thế đất tụ khí là nơi tụ hội những yếu tố cơ bản sau: tiền Chu tước tức là khoảng không gian rộng lớn và thông thoáng; hậu Huyền Vũ tức là núi cao; tả Thanh Long tức là nguồn nước và cuối cùng là hữu Bạch Hổ tức đất hoặc vật cao.

2. Đất quanh hồ nước là một nơi có phong thủy rất tốt

Những mảnh đất tọa lạc ở vị trí này thường được ví như một lòng chảo thu hút, hội tụ khí, đất thường hơi ẩm và cây cối thì khá là xanh tốt.

3. Đất ở vùng tụ khí ở bên các dòng chảy sông suối

Điều này đồng nghĩa là với việc những vị trí có núi bao bọc xung quanh và có dòng nước uốn cong sẽ là thế đất tụ khí rất tốt và thích hợp lựa chọn xây nhà.

những điều kiêng kỵ khi mua đất
những điều kiêng kỵ khi mua đất

Các hướng nước đều hướng vào trong nhà, nước chảy về nguồn và tượng trưng cho tài lộc chảy vào nhà.

4. Nên chọn đất có trường khí tốt

Trường khí tốt thì bao gồm thiên khí tốt (tức là mảnh đất tụ khí và không bị ô nhiễm về không khí) và địa khí tốt (tức là mảnh đất không bị ô nhiễm đất lẫn nguồn nước). Dấu hiệu để bạn có thể nhận biết mảnh đất có trường khí tốt đó là đất hội tụ không khí trong lành, luôn luôn mát mẻ và có cây cối xanh tươi, sinh trưởng và phát triển tốt.

5. Đất ở có hướng phù hợp với cung mệnh của các gia chủ

Đối với các gia chủ sở hữu mệnh quái Đông tứ mệnh tức là những người mệnh Thủy, Mộc và Hỏa thì nên lựa chọn các mảnh đất có hướng Bắc, Nam, Đông hay hướng Đông Nam. Đối với những gia chủ sở hữu mệnh Tây tứ mệnh tức là những người thuộc mệnh Kim và Thổ thì nên lựa chọn đất có hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hay hướng Đông Bắc.

Lựa chọn mảnh đất phù hợp với cung mệnh của gia chủ để thu hút tài lộc, vận may cho gia đình
Lựa chọn mảnh đất phù hợp với cung mệnh của gia chủ để thu hút tài lộc, vận may cho gia đình

6. Chọn đất làm nhà theo nguyên tắc “nhất vị nhị hướng”

Yếu tố hướng theo quan điểm trong Bát trạch là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên về đại cục thì yếu tố về vị trí và về địa điểm là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Vị trí của công trình phải được đặt lên hàng đầu, sau đó mới tính đến tầm quan trọng của hướng theo Bát trạch. Đối với nhà đất thổ cư thì ưu tiên vị trí xem công trình nhà ở có vượng khí không. Kế đến là về cấu trúc, hình thể của tổng thể công trình. Hướng xấì  thicó thể hóa giải được theo nguyên tắc cơ bản “đa cát thắng tiểu hung”.

Khi mua đất để làm, các gia chủ đều thường chú trọng đến các yếu tố trong lĩnh vực phong thủy
Khi mua đất để làm, các gia chủ đều thường chú trọng đến các yếu tố trong lĩnh vực phong thủy

Cách nhận biết và giải pháp hóa giải một số thế sát thường gặp

Theo Bát quái thì ngôi nhà thường được phân ra làm 8 phương vị đại diện cho tất cả các thành viên gia đình và các mặt khác nhau trong đời sống của gia chủ. Nhà khuyết góc quá nhiều hoặc là nhà vừa khuyết góc vừa thóp hậu thì tốt nhất là bạn không nên lựa chọn.

Nhà khuyết góc sẽ tạo ra nhiều góc cạnh gây nên sát khí không tốt. Ngoài ra thì nhà khuyết cung sẽ có những ảnh hưởng đến từng mặt cụ thể, chẳng hạn như cung Đông Nam ảnh hưởng đến tài chính, cung Bắc sẽ ảnh hưởng đến quan lộc, cung Tây thì ảnh hưởng đến con cái…

Một số thế sát thường gặp trong việc lựa chọn đất là nhà:

1. Thương sát

  • Có nghĩa là chỉ những ngôi nhà đang bị đường đâm thẳng vào. Ở trong những căn nhà này, gia chủ dễ bị ảnh hưởng đến sức khỏe và dễ có tai nạn thương tật.
  • Cách hóa giải: Tạo một khoảng đệm (thiết kế sân vườn phía trước), thiết kế tiểu cảnh nước hoặc là treo gương cầu lồi và trồng cây xanh để điều tiết bớt dòng khí. Tuy nhiên khi xem xét và định vị ngôi nhà có phạm thương sát hay không thì bạn cần dựa vào độ dài ngắn và lưu lượng đi lại trên con đường, cùng với tương quan giữa độ lớn của con đường và căn nhà để luận tốt xấu.

2. Xung bối sát

  • Xung bối sát là chỉ những ngôi nhà bị đường đâm vào từ phía sau lưng. Nếu sống trong ngôi nhà này thì gia chủ nhà dễ gặp họa tiểu nhân.
  • Cách hóa giải: Tạo khoảng đệm (thiết kế sân vườn ở phía sau nhà) hoặc treo loại gương cầu lồi cũng như trồng thêm cây xanh để che chắn.

3. Cắt cước sát

  • Cắt cước sát là chỉ những ngôi nhà nằm ở vị trí quá gần xa lộ và cao tốc. Sống ở đây thì chủ nhà hay thay đổi bất định, tàn vận có thể bị trồi sụt thất thường, tiền bạc đến rồi sẽ đi và không giữ được.
  • Cách hóa giải: Thiết kế một khoảng đệm không gian phía trước nhà. Nếu là nhà cao tầng thì nên để trống toàn bộ tầng 1 để làm khoảng đệm.

4. Liêm đao sát

  • Liêm đao sát là chỉ những ngôi nhà bị con đường hay là dòng sông uốn lượn có phần phản cung hướng về phía căn nhà giống như lưỡi đao chém tới. Sống ở những ngôi nhà như thế này gia chủ nhà dễ bị thương tật.
  • Cách hóa giải: Phía trước nhà bạn nên trồng thêm các loại cây xanh che chắn. Có thể treo thêm gương cầu lồi.

5. Đao trảm sát

  • Đao trảm sát là chỉ những ngôi nhà bị con đường giống như là đao chém tới (với hình chữ L ngược). Sống trong căn nhà này thì gia chủ dễ gặp phải tổn hại về người.
  • Cách hóa giải: Phía trước nhà bạn nên trồng thêm nheieuf cây xanh che chắn. Treo thêm loại gương cầu lồi.

6. Thiên trảm sát

  • Thiên trảm sát là chỉ ngôi nhà đối diện với khoảng trống do hai căn nhà ở phía trước tạo ra. Chủ nhân trong những ngôi nhà này thường dễ bị bệnh tật và tiền bạc không giữ được.
  • Cách hóa giải: Treo gương cầu lồi hoặc là trồng cây ở vị trí có khe hở chiếu vào nhà để hóa giải. Nếu được thì nên thiết kế cửa chính tránh hướng đối trực diện với khe hở đó.

7. Độc âm sát

  • Độc âm sát là chỉ những ngôi nhà quá gần với khu vực nghĩa trang, bệnh viện hay nhà tang lễ. Người sống trong những ngôi nhà này luôn có tính cách dễ cô độc, khí vận kém và khi ngủ hay nằm mơ.
  • Cách hóa giải: Nên trồng thêm một số loại cây tre trúc vì loại cây này có nhiều khí dương và giúp hấp thụ khí âm. Ngoài ra gia chủ cũng có thể nuôi thêm chó cảnh hay chim cảnh… cũng giúp tăng cường dương khí.

Trên đây là toàn bộ những điều kiêng kỵ khi mua đất để xây nhà mà bạn cần tìm hiểu kỹ và nắm rõ. Với bài viết này chúng tôi hy vọng bạn sẽ tránh được một số điều không tốt khi mua đất. Từ đó bạn có thể chọn được một mảnh đất đẹp, phù hợp phong thủy, có giá tốt để giúp cho gia đình bạn có thêm tài lộc, may mắn và sự bình an trong công việc và trong cuộc sống.

___Sàn Kinh Doanh Cao Câp___

Trả lời